Mỗi ngày một danh ngôn

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2009

Tạo đĩa Hiren's Boot CD từ file download về.

1. Bạn tải miễn phí Hiren's BootCD 10.0 từ một trong những link được cung cấp tại địa chỉ http://tinypaste.com/30c89 (dung lượng khoảng 186MB).

2. Với link chỉ gồm một file *.rar duy nhất, sau khi tải về bạn giải nén file *.rar vào một thư mục nào đó (chẳng hạn Hiren's BootCD 10.0).

Lưu ý: nếu tải Hiren's BootCD 10.0 từ hai link ứng với hai file *.rar bị chia nhỏ, lúc tải xong bạn chạy file *.rar bất kỳ và bấm nút Extract To để nối hai file lại thành một file *.rar duy nhất, sau đó giải nén tương tự như trên.

Tất cả file trong thư mục Hiren's BootCD 10.0

- Kế tiếp, bạn mở thư mục Hiren's BootCD 10.0, giải nén file CreateYourISO.rar vào thư mục nào đó (chẳng hạn CreateYourISO nằm trong thư mục Hiren's BootCD 10.0), rồi di chuyển file Hiren's.BootCD.10.0.iso từ thư mục Hiren's BootCD 10.0 vào thư mục này. Tiếp đến, bạn chạy file Extract-ISO.cmd và chờ đợi trong khi quá trình khởi tạo thư mục MyCD diễn ra. Khi thấy thông điệp Everything is Ok xuất hiện là hoàn thành, bạn nhấn một phím bất kỳ để đóng cửa sổ lệnh lại.

- Bạn tiếp tục chạy file Create-ISO.cmd để khởi tạo file ISO mới là MyHBCD.iso. Hoàn tất, bạn nhấn một phím bất kỳ để đóng cửa sổ lệnh, đổi tên file MyHBCD.iso thành HBCD.iso, rồi di chuyển file HBCD.iso và Hiren's.BootCD.10.0.iso ra desktop.

Tạo thành công file MyHBCD.iso

- Bây giờ giải nén tiếp file keyboard patch.rar trong thư mục Hiren's BootCD 10.0 vào thư mục nào đó (chẳng hạn keyboard patch nằm trong thư mục Hiren's BootCD 10.0), bạn sẽ được ba file chính là keyb.dat, keyb.sys, Patch.bat cùng file Readme.txt. Bạn cũng di chuyển ba file keyb.dat, keyb.sys, Patch.bat ra desktop.

- Sau đó bấm đôi chuột vào file Patch.bat trên desktop. Trong cửa sổ lệnh xuất hiện, bạn chọn kiểu bàn phím mà mình đang sử dụng bằng cách nhấn phím ứng với chữ hiển thị phía bên trái tên kiểu bàn phím của quốc gia tương ứng, chẳng hạn nhấn phím Y để chọn kiểu bàn phím United States mà đa số người Việt Nam đang dùng.

Chọn kiểu bàn phím

Ngay sau đó quá trình khởi tạo file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso sẽ diễn ra. Hoàn tất, bạn nhấn một phím bất kỳ để đóng cửa sổ lệnh. Lúc này, file HBCD.iso đã biến mất và được thay thế bằng file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso (đã patch).

Tạo thành công file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso

Lưu ý: nếu thấy cách thực hiện như trên là quá phức tạp, bạn có thể tải luôn file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso được nén và chia nhỏ thành hai file *.rar tại hai địa chỉ http://tinyurl.com/nedjtphttp://tinyurl.com/lkd4ej.

- Sau cùng, bạn ghi file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso vào đĩa CD là xong. Có thể dùng tiện ích BurnCDCC trong thư mục Hiren's BootCD 10.0 để thực hiện việc này bằng cách: chạy file BurnCDCC.exe, bấm nút Browse và tìm chọn file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso trên desktop, chọn ổ ghi ở hộp Device, kéo thanh trượt dưới trường Speed để giảm tốc độ ghi đĩa xuống (không nên chọn tốc độ ghi đĩa tối đa để tránh rớt đĩa), rồi bấm nút Start để bắt đầu ghi đĩa.

Ghi file US Patched Hiren's.BootCD.10.0.iso vào đĩa CD

Xong xuôi, bạn khởi động máy với đĩa CD này để cứu hộ, sao lưu, phục hồi hệ thống… từ DOS, hoặc mở đĩa CD trong Windows để khai thác rất nhiều chương trình kèm theo (bấm phải chuột vào biểu tượng ổ đĩa và chọn Hiren’s BootCD, rồi chọn các nhóm chương trình thông qua mục Menu từ cửa sổ Hiren’s BootCD WinTools 1.2 mở ra)

Chạy các chương trình của Hiren’s BootCD 10.0 trong Windows

- Từ phiên bản Hiren's BootCD 9.9 trở đi, bên cạnh Start BootCD (khởi động vào menu chứa chín nhóm công cụ quen thuộc của Hiren's BootCD) và Boot From Hard Drive (khởi động từ đĩa cứng để vào Windows như bình thường), bạn còn thấy thêm lựa chọn Start mini Windows XP để khởi động vào phiên bản Windows XP thu gọn, rất cần thiết cho việc cứu dữ liệu, diệt virus, spyware… bằng các chương trình có sẵn trong Hiren’s BootCD (nhấp vào Start menu > BootCD WinTools để chọn) nếu chẳng may Windows của bạn “gặp nạn”.

Màn hình khởi động Hiren's BootCD 10.0

Điểm đặc biệt: MiniXP cũng cho phép bạn kết nối mạng (bấm đôi vào biểu tượng Network trên desktop) và duyệt web bằng trình duyệt Opera (kích hoạt thông qua Menu > Browsers > Opera Web Browser).

Giao diện MiniXP

Khi muốn thoát khỏi MiniXP, bạn vào Start menu > Shut Down, rồi chọn Restart > OK để khởi động lại máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét